Headlines News :
Home » » Xu hướng ăn chay

Xu hướng ăn chay

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013 | 08:13


Ẩm thực chay đang là một trong những trường phái ẩm thực tiến bộ được Việt Nam và thế giới công nhận. Ăn chay trong Phật giáo đại diện cho sự hướng thiện, mong mỏi đạt được một thế giới trong sạch và từ bi hơn, giảm nghèo đói và ngoài ra còn cải thiện sức khỏe cá nhân.



Trong một xã hội bận rộn với nhiều lo toan bộn bề, con người ta càng muốn hướng về một cái gì đó thanh tịnh ,hiền hòa hơn và vì vậy ẩm thực chay càng trở nên phổ biến. Khi các quán ăn tràn ngập thức ăn nhanh, thịt cá đầy dầu mỡ thì khi bạn ăn các món chay bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt thú vị. Nếm các món ăn chay với vị thanh ngọt của các loại rau củ quả, bạn sẽ đỡ thấy ngán và trong lòng có gì đó rất nhẹ nhàng thanh thản một cách lạ thường. Đặc biệt các món chay rất có lợi cho sức khỏe, phòng tránh được nhiều bệnh như tim mạch, béo phì…

Có nhiều người lầm tưởng ăn chay chỉ là các món đậu hũ, rau quả nhàm chán. Thật là một quan niệm sai lầm vì với xu hướng phát triển ngày nay ẩm thực chay đã trở nên phong phú, đa dạng. Các món mặn có bao nhiêu món thì món chay cũng có bấy nhiêu và dưới sự khéo léo của những người đầu bếp tài hoa món chay có hình dạng và mùi vị không khác gì những món mặn ,nào là : tôm chiên chay, thịt kho nước dừa chay,…đến những món cầu kỳ khác. Người đầu bếp có thể khéo léo lựa chọn nguyên liệu cùng các gia vị phù hợp để làm cho món chay thêm hấp dẫn và ẩm thực chay càng khẳng định được vị trí của nó trong thế giới ẩm thực muôn màu muôn vẻ.


Ẩm thực chay đang càng trở nên gần gũi hơn bao giờ hết với người dân Việt Nam. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khiến cho con người cảm thấy thanh lọc, thanh thản, nhẹ nhàng trong lòng. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không thử một lần hòa mình vào thế giới ẩm thực này.
Hiện nay trong thành phố Hồ Chí Minh cũng không thiếu những nhà hàng chay, quán ăn chay nấu những món chay rất ngon như : nhà hàng Thiền Ý, quán Thuyền Viên, quán Tịnh Tâm…. Vào dịp cuối tuần bạn có thể dẫn người nhà của mình đến để thưởng thức.
Thái Tuyền


Ẩm thực chay sân vườn  THIỀN Ý

ĐC: 36 Trần Quí Cáp, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT: 08. 384 32152 – DĐ: 0913. 910 6036

Share this post :

Đăng nhận xét

 
Support : Thiết kế Websie | Đào tạo Marketing Online | Dịch vụ PR Website
Copyright © 2013. Nhuận Trí Lưu - All Rights Reserved