Headlines News :
Home » » Đà Nẵng: Hoa ưu đàm nở trên cổng sắt

Đà Nẵng: Hoa ưu đàm nở trên cổng sắt

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013 | 18:24

(NTL) Chiều 8/5, chị L. (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, cách đây khoảng 1 tháng, chị phát hiện hoa ưu đàm nở trước cổng sắt nhà mình. Theo chị L. thì có 32 bông hoa mọc chạy dài trên thanh sắt của cánh cổng, thân hoa mảnh như sợi chỉ, bông hoa có hình quả chuông nhỏ li ti màu trắng.

Hoa ưu đàm nở trên cổng sắt nhà chị L. Ảnh Đ.H

Điều đặc biệt là khi đặt các bông hoa này dưới ánh sáng, thân hoa và bông hoa phát tán màu sắc rất đẹp, có màu như cầu vồng, ban đêm thì phát quang màu sáng.

Biết tin, nhiều người kéo đến nhà chị L. để xem. Do người tới ngày càng đông sợ mất an ninh trật tự nên chị L. đành phải tháo một nửa cổng sắt mà hoa nở trên đó để gửi lên chùa.

Một số người chứng kiến cho biết thấy có loài kiến nhỏ chui ra chui vào ở khu vực hoa nở. Nhiều người cho rằng, đây là loài hoa bí ẩn.
Trước đó, GiadinhNet đưa tin, vào chiều 8/8/2012, khi anh Võ Minh Nhật (SN 1985, quê ở Bình Định), là nhân viên công ty Máy tính Phương Tùng, có trụ sở tại số 40, Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng dắt xe máy đi làm thì phát hiện hoa ưu đàm nở trước mũi xe.

Hoa ưu đàm nở trước mũi xe máy của anh Nhật. Ảnh Đ.H

Theo quan sát, những bông hoa mọc sát nhau thành một chùm với khoảng 20 bông có sợi màu trắng rất nhỏ, bông hoa bé như đầu cây kim cũng có màu trắng. Khi rọi ánh sáng vào, hoa phát quang và lấp lánh trông rất đẹp.

Theo thầy Thích Minh Trí, Trụ trì chùa Phúc Lâm (Biên Hòa - Đồng Nai), đối với nhà Phật, thời gian nở của hoa ưu đàm là 3.000 năm/lần, mang ý nghĩa biểu tượng hơn là nghĩa thực của nó.

Theo Từ điển Phật học Nhật – Anh (Daito Shuppansha, 1965), trong các kinh văn nhà Phật, hoa ưu đàm thường tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường.

Đức Hoàng (Gia Đình)

Nuế Quý đạo hữu nào có những tài liệu khác về đề tài này hay có ý kiến gì hãy để lại tin nhắn bên dưới để Trí Lưu bổ sung vào bài viết cho hoàn chỉnh. Thanks

Nguyện đem công đức này hướng về khắp tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật Đạo
Share this post :

Đăng nhận xét

 
Support : Thiết kế Websie | Đào tạo Marketing Online | Dịch vụ PR Website
Copyright © 2013. Nhuận Trí Lưu - All Rights Reserved