Headlines News :
Home » , » Hội Từ thiện Chùa Bát Nhã thăm và tặng quà “Khóa tu tuổi trẻ” Hè 2013

Hội Từ thiện Chùa Bát Nhã thăm và tặng quà “Khóa tu tuổi trẻ” Hè 2013

Written By Triệu Hoàng Tình - Chuyên gia nhân hiệu on Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013 | 20:12

(BNGL) Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6 và ngày khai giảng khóa tu tuổi trẻ dành cho con em Phật tử Hè 2013. 



Sáng ngày Chủ nhật 2 tháng 6 năm 2013, Hội Từ thiện chùa Bát Nhã do chú Nhuận Trí Thông, hội trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Phật tử tại chùa Khải Tường xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và chùa Hội Đức, Xã Trường An, thành phố Vĩnh Long. Mỗi em nhận 1 túi quà gồm : 10 quyển tập, 1 áo pull mới, 1 cây bút bi, 1 cây bút chì, 1 chai nước khoáng, 4 gói bánh, kẹo và 1 quyển kinh.

Những phần quà chứa đựng tất cả tấm lòng của các huynh đệ trong hội từ thiện 
mang đến cho các em...

Chùa Khải Tường có gần 300 em con Phật tử đến tu học. Nhà chùa tạm sử dụng và cải tạo khu nhà bếp trước đây của Đình Ông Lữ thành Chánh điện thờ Phật, tuy nhỏ nhắn nhưng gọn gàng, xinh xắn, mát mẻ. Thượng tọa Thích Nhuận Tâm trụ trì cho biết, do chùa ở xa trung tâm tỉnh Tiền Giang, đời sống dân cư còn nghèo, khó khăn nên nhà chùa ưu tiên cho công tác tổ chức các khóa tu học, công tác từ thiện, còn việc xây dựng chùa mới thì cần phải thêm thời gian và kinh phí. Thuận lợi nhất là chính quyền địa phương đã cấp sổ đỏ cho phần đất hiện tại của chùa. Ngoài công tác từ thiện, tổ chức tu học, thầy Nhuận Tâm còn tổ chức phòng khám và phát thuốc đông y cho người dân tại địa phương. Thầy đã thực hiện ‘’Ghe cứu thương từ thiện ” để giúp chuyển viện cho những người dân bị bệnh. Mong ước của thầy là sẽ có duyên để thực hiện “Xe cứu thương từ thiện” để giúp người bệnh nặng cấp cứu ở bệnh viện tỉnh.

Đoàn từ thiện phải chuyển quà từ xe xuống ghe để vào Chùa phát cho các em

Đường vào Chùa Khải Tường là đường giao thông nông thôn diện tích chỉ 1.2M
xung quanh là cây xanh. Các cô chú được "các bác xe ôm" đưa vào chùa bằng xe gắn máy

Những hình ảnh tại Chùa Khải Tường

Chùa Hội Đức ở Thành phố Vĩnh Long đã tổ chức khóa tu tuổi trẻ liên tục trên 10 năm. Hè này có hơn 160 em học sinh thường xuyên đến chùa tu học. Ni sư trụ trì quan tâm tổ chức và hướng dẫn các em học tập giáo lý, lời Phật dạy, đạo đức , đọc tụng kinh và đi kinh hành, sinh hoạt vui chơi, ca hát. Các em vui mừng vì liên tục 7 năm liền, hè nào Hội từ thiện chùa Bát Nhã cũng đến thăm và tặng quà động viện các em tu học.

Hình ảnh tại Chùa Hội Đức - Vĩnh Long

Còn rất nhiều hình ảnh khác của chuyến đi. Xem thêm tất cả vui lòng Click vào đây hoặc vào đây

Bài viết: Cư sĩ Nghiêm Hòa
Hình ảnh: Trí Lưu
Chùa Bát Nhã Bình Thạnh
Share this post :

Đăng nhận xét

 
Support : Thiết kế Websie | Đào tạo Marketing Online | Dịch vụ PR Website
Copyright © 2013. Nhuận Trí Lưu - All Rights Reserved